Tourkrub Logo
10 ของกินพม่า ไปเที่ยวพม่าต้องได้ลอง

10 ของกินพม่า ไปเที่ยวพม่าต้องได้ลอง

อาหารพม่า ไปเที่ยวพม่าต้องได้กิน แล้วอาหารเขาก็กินไม่ยากนะ บางเมนูคืออร่อยเลย ทัวร์ครับ รวมของกินพม่ามาให้แล้ว กินได้อร่อยด้วย

10 ของกินพม่า ไปเที่ยวพม่าต้องได้ลอง
tk-icon
17 ต.ค. 2023
พากิน
73,533
views

อยากเที่ยวต่างประเทศ เดินทางไม่ไกลก็ต้อง เที่ยวพม่า สำหรับประเทศพม่าสิ่งที่ต้องยอมให้เขาเลยก็ต้องเป็นเรื่องของธรรมชาติ โบราณสถานต่างๆ ที่มีวัดเป็นเป็นจำนวนมากอายุหลายร้อยปี ประวัติศาสตร์อันยาวนานที่อยู่คู่กับประเทศไทยมาหลายร้อยหลายพันปี เนื่องจากเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้ชิดเรือนเคียงของเรานี่เองเลยอาจจะทำให้หลายคนมองข้ามความสวยงามของประเทศ และอยู่นอกสายตาไป ถึงแม้ว่าบ้านเราอาจจะมีชาวพม่าเข้ามาทำงานเยอะแต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังไม่ค่อยได้รับรู้วัฒนธรรมของเขามากเท่าไร และแน่นอนว่าการไปถึงถิ่นกำเนิดของเขาแน่นอนว่าย่อมแตกต่างออกไป เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาทำให้การเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศพม่ากลายเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นด้วยการแนะนำ เมนูอาหารพม่าพื้นเมือง เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ทานยากจะได้รู้เอาไว้ก่อนว่ามีเมนูไหนบ้างที่น่ากิน และรสชาติจะถูกปากเรามั้ย? ซึ่งอาหารพื้นเมืองพม่านั้น บางอย่างก็คล้ายอาหารไทยบ้านเรา มาติดตามกันดูว่าจะมีเมนูไหนบ้างที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนพม่ากันบ้าง

จองทัวร์พม่า กับ ทัวร์ครับ (Tourkrub)

https://tourkrub.co/myanmar-tour

10 อาหารพม่าห้ามพลาด

1. Mohinga

มาเริ่มกันที่เหมู Mohinga ที่เหมือนกับขนมจีนน้ำยากะทิบ้านเรา รสชาติคล้ายกันมาก ซึ่งของพม่าจะใช้เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวแทนเส้นขนมจีนพร้อมกับน้ำซุปสุดเข้มข้นโดดเด่นด้านสมุนไพร เรื่องรสชาติเรียกได้ว่าเข้ากันอย่างลงตัว ยิ่งทานคู่กับปลีกล้วยหั่นฝอยหรือจะเป็นไข่ต้มก็ยิ่งเพิ่มความกลมกล่อมเข้ากันได้ดีแบบลงตัวสุดๆ นับเป็นอาหารที่คนพม่านิยมทานกันในช่วงเช้าอย่างมาก บอกพิกัดขนาดนี้แล้วใครที่จะไปพม่า มื้อเช้าก็อย่าพลาดเมนู Mohinga กันนะคะ 

 

2. Shan-style Noodles

ยังอยู่กันที่เมนูเส้นกับเมนู Shan-style Noodles หน้าตาจะคล้ายๆ กับก๋วยเตี๋ยวเมนูอาหารไทยบ้านเรา ซึ่งในจานจะประกอบไปด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวสุดนุ่มพร้อมกับน้ำซุปสุดเข้มข้นมีรสชาติออกไปทางเผ็ดที่ได้จากการเคี่ยวไก่หรือหมูราดมาพอขลุกขลิก แล้วยิ่งมีผักดองมาให้กินเล่นด้วยยิ่งทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูที่บอกได้เลยว่าต้องติดใจ ซึ่งเมนูนี้ถือว่าหาได้ไม่ยากในพม่า เป็นเมนูง่ายๆแถมราคาไม่แพงอีกด้วย รับรองว่าคุณจะลืมรสชาติก๋วยเตี๋ยวบ้านเราไปเลยล่ะ

 

3. Tea Shop Meal

มาถึงอาหารที่ชาวพม่าชื่นชอบเป็นเมนูทานเล่นอย่างเมนู Tea Shop Meal เป็นเมนูง่ายๆ หาได้จากร้านทั่วไปหรือร้านน้ำชา เพราะคนพม่าเขาไม่นิยมดื่มกาแฟเหมือนบ้านเรา ซึ่งเขาได้วัฒนธรรมนี้มาจากชาวอังกฤษ ดังนั้นชาวพม่าจึงนิยมดื่มชากันในช่วงบ่ายๆ เมื่อเดินทางไปเยือนเราจะเห็นได้ว่าร้านน้ำชาจะเต็มไปด้วยผู้คน ซึ่งเมนูนี้จะนิยมทานควบคู่ไปกับน้ำชา มีความคล้ายๆ กับโรตีทอดกรอบบ้านเรามีความหวานชวนให้หยิบทานเล่นระหว่างพูดคุยกัน บวกกับบรรยากาศที่สุดแสนจะคลาสสิคที่ชวนให้นักท่องเที่ยวสนใจลิ้มลองกันเข้าไปอีก ใครที่มองอาหารทานเล่นคงไม่อยากพลาดที่จะลองเมนูนี้ที่ประเทศพม่าอย่างแน่นอน

 

4. Deep-fried Stuff

มาถึงเมนูทอดๆ กันบ้างอย่างเมนู Deep-fried Stuff เป็นอาหารที่ชาวพม่าชื่นชอบและเป็นที่นิยมไม่ต่างจากบ้านเราเลย เพราะของทอดคือเดอะเบสท์! ซึ่งอาหารทอดยอดนิยมนี่ก็มีหลากหลายเมนู โดยเราสามารถหาทานได้ง่ายๆ ตามร้านขายของทอดข้างทาง หรือไม่ก็ร้านน้ำชา เมนูที่นิยมสั่งกันไม่ว่าจะเป็นกะหรี่ปั๊บทอด เปาะเปี๊ยะทอด และยังมีเมนูประเภทของคาว ของหวาน ขนมปัง และก๋วยเตี๋ยวที่โปะหน้าเต็มไปด้วยของทอด ทำให้ประเทศพม่ามีร้านขายอาหารทอดเป็นจำนวนมาก ถือเป็นอาหารยอดนิยมของชาวพม่าเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่ชื่นชอบของทอดคงไม่อยากพลาดเมนูนี้อย่างแน่นอนรับรองว่าคุณจะฟินตัวแตกไปเลย

 

5. Tea Leaf Salad

มาที่เมนูเบาๆ เอาใจสายกินคลีนกันบ้างกับเมนู Tea Leaf Salad เป็นอีกหนึ่งอาหารยอดนิยมของชาวพม่าก็ว่าได้ เมนูนี้ประกอบไปด้วยกะหล่ำปลีหั่นฝอย มะเขือเทศ ถั่วลิสง และถั่วลันเตา บางครั้งจะปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก พริกป่น น้ำปลา กระเทียมสับยำกับใบชา มีรสชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนสลัดทั่วไป รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ และก็ขมนิดๆ จากใบชาหมัก ซึ่งเมนูนี้ถือเป็นเมนูทานเล่นประจำชาติของพม่าเลยทีเดียว สามารถหาทานได้ตามร้านทั่วไปหรือร้านอาหารและยังมีอีกหนึ่งเคล็ดลับกับเมนูนี้ที่สามารถทานพร้อมกับข้าวจะทำให้รสชาติออกมาเหมือนกับยำบ้านเราเลย รับรองว่าอร่อยจนอยากเอากลับบ้านมาทานอีกรอบกันเลย

 

6. Curry

อีกหนึ่งเมนูอย่าง แกงกะหรี่พม่า ที่คนไทยชื่นชอบและถูกปากคนไทยหลายๆคน เพราะด้วยรสชาติที่คล้ายๆกับของบ้านเรา ซึ่งมีทั้งแกงกะหรี่หมู แกงกะหรี่ปลา แกงกะหรี่กุ้ง แกงกะหรี่วัว แกงกะหรี่แกะ มาพร้อมกับ สลัดผักทอดและน้ำซุป ยังไม่รวมผักสดถาดใหญ่มีให้เลือกมากมายแถมสามารถเติมได้ตลอดอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบแกงกะหรี่คงจะฟินไม่น้อยกับเมนูนี้ของพม่าอย่างแน่นอน แต่เราขอแนะนำแกงกะหรี่แกะ ที่หากินได้ยากอย่างมาก รสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใครรับรองว่าถ้าอยากมาถึงพม่าของแท้ต้องได้กินเมนูนี้!

 

7. กุ้งแม่น้ำเผา

เมนูที่คนไทยหลายคนคงรู้จักกันดีและชื่นชอบเป็นอย่างมากกับเมนู กุ้งแม่น้ำเผา ก็แหม เมืองเขาก็ชื่อย่างกุ้ง กุ้งเผา กุ้งย่างนี่ก็ต้องเด็ดแท้แน่นอน เหมาะสำหรับคนที่ทานยากและไม่ชอบทานอะไรแปลกใหม่ เราแนะนำเมนูนี้เลยเอาตัวรอดได้ดีในต่างแดน เป็นอาหารขึ้นชื่อของพม่าเลยก็ว่าได้ที่ใครๆหลายคนต่างบอกกันว่าไปพม่าต้องกินกุ้งเผาให้ได้ เราขอแนะนำให้ลองกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ที่มาพร้อมกับมันกุ้งที่หัวไหลเยิ้มๆ แค่นึกภาพก็ฟินแล้ว ยิ่งเนื้อของกุ้งแน่นเวอร์ พูดแล้วอยากจะบินไปทานอีกสักทีเลย สามารถหาได้ทานได้หลายร้านเลยมีบริการเผาให้ด้วย ว่าด้วยเรื่องน้ำจิ้มของพม่าจะออกรสชาติเผ็ดเปรี้ยวโดดเด่นอย่างมาก แต่แอบกระซิบว่าไม่มีอะไรสู้น้ำจิ้มซีฟู๊ดได้จริงๆ ที่หนึ่งในใจคนไทย 

 

8. สลัดกุ้งมังกร

กลับมาที่เมนูสลัด แต่ยังคงอยู่ที่กุ้งกันบ้าง กับอาหารขึ้นชื่อของพม่ากับเมนู สลัดกุ้งมังกร เป็นอาหารที่ใครๆ ที่ไปเยือนพม่าต้องได้ลองชิมจะเป็นเนื้อกุ้งมังกรหั่นชิ้นวางเรียงสวยในจาน พร้อมกับหัวกุ้งมังกรตัวใหญ่วางประดับแค่นึกภาพน้ำลายก็ไหลแล้ว เป็นภาพที่ออกมาสวยงามไม่แพ้ภัตาคารกันเลย ยิ่งได้เนื้อกุ้งมังกรเน้นๆ สำหรับคนสายกินกุ้งคงฟินไม่ใช่น้อยกับเมนูนี้ รสชาติจะมีความกลมกล่อมอร่อยจริงขอการันตีเลย แถมได้ประโยชน์จากผักอีกด้วยนะ

 

9. เป็ดปักกิ่ง

ใครที่ชื่นชอบทาน เป็ดปักกิ่ง อาหารแนะนำของประเทศจีนที่ประเทศพม่าก็มีให้ทานกัน อีกทั้งยังเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากๆ มีรสชาติเหมือนต้นตำรับแล้วยิ่งเป็นหนังเป็ดกรอบ หั่นเป็นชิ้นบางแบบติดเนื้อเป็ดมาด้วย เวลากินก็ห่อกับแผ่นแป้ง ได้รสชาติอาหารจีนเป๊ะๆกันเลย ซึ่งสามารถหาทานได้ตามร้านอาหารจีนในพม่ากันได้เลย รับรองว่ารสชาติอร่อยเหมือนได้เยือนประเทศจีนกันเลย

 

10. Sweet Snack

มาถึงเมนูสุดท้ายอย่าง Sweet Snack ขนมหวานของชาวพม่า จะแตกต่างจากขนมของชาติอื่นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่าด้วยเรื่องการตกแต่งที่มีความสวยงาม รสชาติของขนมจะไม่มีการใส่ส่วนผสมของน้ำตาลเพื่อให้ความหวาน เนื่องจากพม่าจะใช้กะทิคั้นสดๆ แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว มันสำปะหลัง และผลไม้ชนิดต่างๆ เป็นหลักในการใช้ปรุง ทำให้รสชาติออกมามีความกลมกล่อมเอกลักษณ์เฉพาะตัว นับว่าเป็นของขึ้นชื่อที่สามารถดึงดึงนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเลยก็ว่าได้

เป็นไงกันบ้างคะกับ 10 ของกินพม่า ที่ไม่แพ้ชาติใดเลยใช่มั้ยล่ะ แถมมีเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วยและยังหาทานได้ง่ายแบบชิลล์ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาทัวร์เที่ยวประเทศพม่าหรือประเทศยอดฮิตต่างๆ สามารถค้นหาทัวร์ที่ ทัวร์ครับได้เลย จองทัวร์ครบจบที่ทัวร์ครับ >> https://tourkrub.co นะคะ แล้วคุณจะไม่พลาดทัวร์ดีๆ โปรโดนๆ แน่นอน

 

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
เตรียมตัวยังไง ? ก่อนเที่ยวฮ่องกงพร้อมกับทุกสภาพอากาศ!
เตรียมตัวยังไง ? ก่อนเที่ยวฮ่องกงพร้อมกับทุกสภาพอากาศ!
ก่อนจะเดินทางไปฮ่องกง เราต้องศึกษาข้อมูลสภาพอากาศฮ่องกงให้ดีก่อนเดินทาง จะได้มั่นใจว่าจะได้เที่ยวอย่างสบายใจตลอดทริป ทัวร์ครับได้รวบรวมข้อมูลสภาพอากาศฮ่องกงมาให้ทุกคนแล้ว ไปดูกันเลย!
18 ต.ค. 202350,291
5 เมืองน่าเที่ยวอินเดีย ไปแล้วจะไม่เสียใจ!
5 เมืองน่าเที่ยวอินเดีย ไปแล้วจะไม่เสียใจ!
อินเดีย (India) กำลังเป็นอีกประเทศที่คนไทยเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น วันนี้ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปรู้ให้ลึกกว่าเดิม กับ 5 เมืองน่าเที่ยวอินเดีย ที่บอกได้เลยว่าไปแล้วจะไม่เสียใจแน่นอนค่ะ!
17 ต.ค. 202317,911
เคล็ดลับเที่ยวฮอกไกโด แบบประหยัด !! สไตล์ Backpacker
เคล็ดลับเที่ยวฮอกไกโด แบบประหยัด !! สไตล์ Backpacker
เที่ยวฮอกไกโดแบบไม่แพง สไตล์เที่ยวเอง ! เมื่อก้มหน้าก้มตาทำงานกันมาทั้งปี ก็ต้องมีการให้รางวัลชีวิตได้พักผ่อนชาร์จแบตฯ ใหม่ ไฟในการทำงานหรือไอเดียใหม่ ๆ จะได้กลับมาเต็มอีกครั้งหนึ่ง งั้นเราออกเดินทางไปเที่ยวกันเถอะ ..
17 ต.ค. 20237,100
เที่ยวซาปา ตามหาความโรแมนติดแห่งดินแดนเวียดนามเหนือ..
เที่ยวซาปา ตามหาความโรแมนติดแห่งดินแดนเวียดนามเหนือ..
วันนี้ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวเวียดนามสำหรับสายรักธรรมชาติ กับเมืองที่มีชื่อว่า “ ซาปา ” ดินแดนแห่งความโรแมนติดแห่งเวียดนามเหนือ
17 ต.ค. 20236,980
5 กิจกรรม เที่ยวลาว วังเวียง มีเพียงใจก็ไปได้!
5 กิจกรรม เที่ยวลาว วังเวียง มีเพียงใจก็ไปได้!
วังเวียง แหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยสายลุยอยากไปสัมผัสความสวยงามให้ได้สักครั้ง ของแบบนี้ทัวร์ครับบอกเลยว่ามีแค่ใจ ก็ไปได้แล้วค่ะ
17 ต.ค. 20239,796
เที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อนกับ 5 ทุ่งดอกไม้ ดีต่อใจ ไม่ไปไม่ได้แล้ว
เที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อนกับ 5 ทุ่งดอกไม้ ดีต่อใจ ไม่ไปไม่ได้แล้ว
ในฤดูร้อนของญี่ปุ่นที่อากาศปรอดโปร่งสดใส สิ่งหนึ่งที่ช่วยมาแต่งแต้มตึกรามบ้านช่องให้มีสีสันก็เห็นจะเป็นดอกไม้ชนิดต่างๆ นี่แหละ โดยแต่ละเมืองแต่ละจังหวัดก็จะมีดอกไม้ที่ผลิบานในฤดูร้อนโดดเด่นแตกต่างกันไป
17 ต.ค. 20236,304
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ