Tourkrub Logo
แนะทริคเด็ด 8 วิธีเตรียมตัวก่อนไปดูแสงเหนือ...ที่รัสเซีย!

แนะทริคเด็ด 8 วิธีเตรียมตัวก่อนไปดูแสงเหนือ...ที่รัสเซีย!

แสงเหนือ...พูดชื่อนี้หลายๆ คนคงตั้งไว้เป็นเป้าหมาย ว่าจะต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิต และก็คงนึกไปถึงการที่ต้องบินไกลไปถึงไอซ์แลนด์ พร้อมกับค่าใช้จ่ายที่แพงมว๊ากก แต่น้อยคนนักที่จะคิดถึงประเทศที่ใกล้กว่า และถูกกว่าไอซ์แลนด์ แถมยังไม่ต้องขอวีซ่าอีก นั่นก็คือ ประเทศรัสเซีย นั่นเอง

แนะทริคเด็ด 8 วิธีเตรียมตัวก่อนไปดูแสงเหนือ...ที่รัสเซีย!
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาเที่ยว
19,335
views

โดยวันนี้ ทัวร์ครับ เราก็จะมาแนะนำทริคดีๆ ในการเตรียมตัวก่อนจะไปดูแสงเหนือที่รัสเซียกันก่อนนะคะ บอกเลยว่าอ่านบทความนี้จบปุ๊บ ไปลุยได้ปั๊บเลยล่ะ !

1. กำหนดช่วงเวลาที่จะไป

แน่นอนว่า การจะไปดูแสงเหนือนั้น นอกจากต้องเตรียมตัวให้พร้อมแล้ว “ดวง” ก็สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น การเพิ่มแต้มดวงของเรา ก็ต้องเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองด้วยนะคะ วิธีง่ายๆ เลยก็คือ เลือกไปในช่วงฤดูหนาว ที่มีช่วงเวลากลางคืนยาวนานนั่นเอง โดยช่วงที่ดีที่สุด ก็คือช่วง เดือนพฤศจิกายน - เดือนมีนาคมค่ะ

2. จองตั๋วเครื่องบิน

พอกำหนดช่วงเวลาได้แล้ว ต่อมาก็ถึงเวลาจองตั๋วเครื่องบินค่ะ โดยการบินไปลง มอสโคว(Moscow) จะสะดวกที่สุด จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง แนะนำให้บินตรงนะคะ เพราะเราต้องต่อเครื่องอีกครั้งเพื่อไปลงที่เมืองเมอร์มรังส์อีก ถ้าต่อเครื่องหลายๆ ครั้งจะเหนื่อยเกินไป หรือหากใครจะใช้วิธีแวะพักมอสโควก่อน 1 คืนก็ได้ค่ะ

3. จองทัวร์

การจะไปชมแสงเหนือครั้งแรกนั้น แนะนำให้ไปกับทัวร์จะดีกว่า ซึ่งมีให้เลือกซื้อตั้งแต่เมืองไทยไปเลย หรือจะไปเลือกแค่ one day tour เฉพาะวันที่จะไปดูแสงเหนือกับไกด์ท้องถิ่นก็ได้เช่นเดียวกัน แนะนำว่าให้จองกับเอเจนท์ที่ไว้ใจได้ อย่าง ทัวร์ครับ.คอม จะได้รับการบริการแบบมืออาชีพ ไม่ต้องมาเซ็งทีหลังนะคะ

4. ศึกษากล้องถ่ายรูป

นานๆ จะได้เห็นแสงเหนือที เพราะฉะนั้น ต้องเตรียมกล้องถ่ายรูปเพื่อไปลั่นชัตเตอร์ เพื่อเก็บภาพสวยๆ กลับมาเป็นความประทับใจให้ได้มากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ต้องหมั่นศึกษาด้วยว่า วิธีถ่ายแสงเหนือให้ออกมาสวยต้องตั้งค่ากล้องยังไง ถ้าถ่ายคนด้วยต้องปรับรูรับแสง ปรับสปีดชัตเตอร์แบบไหน เพื่อให้ไม่ติดขัดที่หน้างานนั่นเอง

5. วางแพลนทริป

ไปถึงรัสเซียทั้งที จะมุ่งหน้าไปสู่เมืองเมอร์มรังส์เพื่อดูแสงเหนืออย่างเดียวก็คงจะน้อยไปหน่อย เพราะฉะนั้นอย่าลืมแวะไปเที่ยวที่เมืองมอสโคว ไปชมความสวยงามของ Saint Basil’s Cathedral หรือไปชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่รัสเซียก็ดีเหมือนกันนะคะ

6. ตั้งงบประมาณ

เชื่อมั้ยคะว่า ไปเที่ยวรัสเซียเนี่ยใช้งบพอๆ กับไปญี่ปุ่นเลยนะคะ เผลอๆ บางทีถ้าจัดสรรดีๆ อาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ เพราะจากที่แอดมินดูๆ มา เค้าใช้เงินกันไปแค่ 40,000 - 50,000 บาทเท่านั้นเองค่ะ ถือว่าถูกมากเลยนะเนี่ย

7. เตรียมเสื้อผ้า

ไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาว แน่นอนว่าต้องหนาวมากๆ อยู่แล้ว และยิ่งเป็นประเทศรัสเซียที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนาวจับใจด้วยนั้น การเตรียมเสื้อผ้าจึงจำเป็นมากๆ เสื้อขนเป็ดหนาๆ เอย หมวกไหมพรมเอย ถุงมือ ถุงเท้า หรือพวกฮ็อตแพ็คต่างๆ เตรียมให้พร้อม เตรียมให้ดี อย่าให้พลาดเชียวนะคะ

8. หาเพื่อนไปด้วย

ทริปจะสนุกน้อยลง ถ้าไม่มีคนรู้ใจไปด้วย ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่คนรักนะคะ แต่รวมไปถึงเพื่อนสนิท พี่น้อง หรือคนในครอบครัว ใครก็ได้ที่เราไปเที่ยวกับเค้าแล้วจะสบายใจ จะได้ช่วยดูแลกัน แถมยังมีคนคอยช่วยกันเก็บภาพสวยๆ อีกต่างหาก


8 ทริคดีๆ เท่านี้ ก็ทำให้เพื่อนๆ วางแพลนไปดูแสงเหนือที่รัสเซียได้ง่ายขึ้นแล้วล่ะค่ะ รีบแพลนแต่เนิ่นๆ จะได้เจอกับสิ่งที่ดีที่สุดนะคะ 

 

อ่านต่อบทความ เที่ยวรัสเซีย 

>> ชี้ลายแทง! ของฝากรัสเซีย ไปเที่ยวรัสเซีย ซื้ออะไรดีนะ ?

>> รู้ไว้ไม่พลาด! เที่ยวรัสเซีย เดือนไหนดี เดือนไหนโดน!

 

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
6 สถานที่ต้องไปในมอสโก
6 สถานที่ต้องไปในมอสโก
รัสเซียเมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยสเน่ห์ ความลงตัวที่หาที่ไหนไม่ได้ ไปดูกันดีกว่าว่าสวยมอสโกนี่สวยขนาดไหนกัน
17 ต.ค. 202313,300
คุมะมง เป็นใคร ? มาจากไหน ? อยากรู้ ต้องอ่าน!
คุมะมง เป็นใคร ? มาจากไหน ? อยากรู้ ต้องอ่าน!
ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ หมีสุดเกรียน ตัวดำแก้มแดง แห่งเมืองคุมาโมโต้ พระเอกสุดหล่อประจำเกาะคิวชู
17 ต.ค. 202326,600
ทำไมคนไทยต้องไปชิราคาวาโกะ
ทำไมคนไทยต้องไปชิราคาวาโกะ
ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลกในตำนาน
17 ต.ค. 20235,644
10 ข้อแตกต่าง เที่ยวทัวร์ หรือเที่ยวเอง แบบไหนที่ใช่คุณ!
10 ข้อแตกต่าง เที่ยวทัวร์ หรือเที่ยวเอง แบบไหนที่ใช่คุณ!
เที่ยวเอง หรือเที่ยวทัวร์ดีกว่ากัน ? ปัญหาคาใจใครๆหลายคน ที่วันนี้ทัวร์ครับจะพาไปเปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่างไปเที่ยวเอง กับเที่ยวทัวร์ มาดูกันว่าจะมีข้อแตกต่างกันยังไงบ้าง ?
17 ต.ค. 202326,773
ขาช้อปห้ามพลาด ! 6 สถานที่ช้อปปิ้งในโตเกียว
ขาช้อปห้ามพลาด ! 6 สถานที่ช้อปปิ้งในโตเกียว
“เอาใจสาวนักช้อป พาทัวร์ญี่ปุ่นที่ช้อปยอดฮิตขึ้นชื่อในโตเกียวมีที่ไหนบ้าง”
17 ต.ค. 20238,129
นี่ร้านอาหารจริงหรอ? ร้านอาหารสุดแปลกในโตเกียวที่คุณต้องทึ่ง
นี่ร้านอาหารจริงหรอ? ร้านอาหารสุดแปลกในโตเกียวที่คุณต้องทึ่ง
ร้านอาหารในโตเกียวประเทศญี่ปุ่นที่ออกแบบร้านได้สุดโต่งสุดๆ จนเกิดคำถามในใจว่า”ฉันอยู่ที่ร้านอาหารจริงหรอ?
17 ต.ค. 20234,684
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ