Tourkrub Logo
จอร์เจีย เปิดให้ท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค. 64 ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส ไม่ต้องกักตัว

จอร์เจีย เปิดให้ท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค. 64 ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส...ไม่ต้องกักตัว

พร้อมให้เดินทางแล้ว ประเทศจอร์เจีย วัคซีนครบ 2 โดสเที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว

จอร์เจีย เปิดให้ท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค. 64 ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส...ไม่ต้องกักตัว
tk-icon
17 ต.ค. 2023
พาพร้อม
9,262
views

เปิดอีก 1 ประเทศ สำหรับจอร์เจีย (Georgia) ล่าสุดรัฐบาลจอร์เจียได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอร์เจียจะเริ่มให้มีการท่องเที่ยว และจะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวได้ โดยเริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2564

 

จอร์เจียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าเที่ยว ด้วยดินแดนสุดขอบทวีปติดเอเชีย และมีบรรยากาศแบบยุโรปผสมกับโซเวียตทำให้ประเทศจอร์เจียสวยงามลงตัว เต็มไปด้วยที่เที่ยวธรรมชาติทั้งป่า แม่น้ำ ภูเขา ที่สำคัญคือ คนไทยไปเที่ยวได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า และสามารถอยู่ได้ถึง 365 วัน และค่าครองชีพถูกพอๆ กับบ้านเราเลย ใครได้รับวัคซีนโควิด19 ครบ 2 โดสแล้วก็เตรียมไปเที่ยวจอร์เจียได้โดยไม่ต้องกักตัว 

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำจอร์เจีย ระบุว่าจอร์เจียยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยเครื่องบินและได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้วไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจเชื้อก่อนเดินทางหรือกักตัวเมื่อไปถึง แต่นักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนก็สามารถเดินทางเข้าประเทศได้เช่นกัน แต่ต้องมาทดสอบ PCR แล้วได้ผลเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง ติดตามผลในวันที่ 3 หลังจากเดินทางมาถึง และต้องกรอกแบบสอบถาม รายละเอียดการติดต่อ และประวัติการเดินทาง

 

ทำความรู้จักกับจอร์เจีย

จอร์เจีย หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐจอร์เจีย นั้นตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย ทิศตะวันตกติดชายฝั่งทะเลดำ ทางใต้ติดกับประเทศตุรกี อาร์มีเนีย ทิศตะวันออกจรดพรมแดนอาเซอร์ไบจาน ส่วนทางเหนือจะติดกับรัสเซีย โดยมีเทือกเขาคอเคซัสเป็นตัวแบ่งพรมแดนระหว่างทวีปยุโรป และทวีปเอเชียด้วยกัน (ในอดีตจอร์เจียเคยเป็นสาธารณรัฐหนึ่งของสหภาพโซเวียตด้วย)

นอกเหนือจากค่าตั๋วเครื่องบินที่ราคาค่อนข้างสูงแล้ว (20,000 - 25,000 บาท ไปกลับ) การใช้ชีวิตในจอร์เจียนั้นพอๆ กันกับในเมืองไทย ค่าที่พักมีตั้งแต่ราคา 600 - 2,000 บาทแล้วแต่ประเภทที่พัก ค่าอาหารปกติประมาณ 40-100 บาท 

-ค่าเงินของจอร์เจีย 1 ลารีจอร์เจีย (Georgian Lari) = ประมาณ 10.59 บาท

-ไม่มีร้านแลกเงินในไทยเปิดแลกสกุลเงินลารีจอร์เจีย ดังนั้นให้แลกเงิน US หรือเงิน Euro สามารถไปแลกเป็นลารีที่ประเทศจอร์เจียได้

 

 

อาหารจอร์เจีย ไปแล้วห้ามพลาด

อาหารจอร์เจียนั้นคนไทยน่าจะคุ้นเคย  กินง่ายสไตล์ยุโรป แต่เมนูที่ห้ามพลาดจริงๆ ก็คือ Khachapuri เป็นขนมปังที่รสสัมผัสคล้ายแป้งพิซซ่าแบบหนานุ่ม มีไข่ ชีส เนย อยู่ตรงกลาง ก่อนกินก็คนๆ ให้ส่วนผสมตรงกลางทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน จะได้ความหอมหวาน มันๆ ครีมๆ  ส่วนอีกเมนูคือ Khinkali เกี๊ยวสไตล์ยุโรป หน้าตานั้นคนไทยน่าจะบอกได้ว่าเหมือนเสี่ยวหลงเปาก้อนยักษ์ ข้างในมีน้ำซุปร้อนๆ ขลุกขลิกอยู่ด้วย

 

จอร์เจีย เดินทางไปยังไง ?

ปัจจุบัน (2021) ยังไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปลงที่เมืองหลวงจอร์เจีย ทบิลิซี (Tbilisi) ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องเท่านั้น เปลี่ยนที่ไหนก็แล้วแต่สายการบิน เช่น Qatar Airways ไปเปลี่ยนเครื่องที่โดฮา Turkish Airlines เปลี่ยนเครื่องที่ตุรกี เป็นต้น ใช้เวลาบินรวมเปลี่ยนเครื่องทั้งสิ้น ประมาณ 11-13 ชั่วโมง

 

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ฤดูไหนมีอะไรดี..?
เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ฤดูไหนมีอะไรดี..?
สวิตเซอร์แลนด์มนต์เสน่ห์ของ ภูเขา ทะสาบ และธรรมชาติสวยๆ เป็นประเทศที่ถูกหมายปองจากนักเดินทางทั่วโลก หรือหากใครอยากหาสถานที่ฮันนีมูน พาคู่รักมาเลิฟซีนกับซีนโรแมนติกแล้วล่ะก็ สวิตเซอร์ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่ควรพลาด !!
17 ต.ค. 202322,672
เผย 4 มุม 4 เส้นทางกับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นสุดฮิตในราคาสุดคุ้ม !!
เผย 4 มุม 4 เส้นทางกับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นสุดฮิตในราคาสุดคุ้ม !!
หากถามคนไทยว่าอยากไปเที่ยวประเทศไหนมากที่สุด เชื่อเลยว่าคนส่วนใหญ่จะตอบว่า “ประเทศญี่ปุ่น” กันอย่างแน่นอนค่ะ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่ยังไงก็ตามแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นก็มีอยู่หลายแพ็คเกจจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ทัวร์ครับจะพามาเจาะลึกกันว่าโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นแต่ละโปรแกรมมีที่ไหนเป็นไฮไลท์เด็ด ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยจ้าาา
17 ต.ค. 20234,691
5 เมืองน่าเที่ยว ตะลอนทัวร์จีน แบบไม่เข้าร้าน!
5 เมืองน่าเที่ยว ตะลอนทัวร์จีน แบบไม่เข้าร้าน!
หากใครไม่อยากไปเที่ยวทัวร์จีน แล้วต้องเสียอารมณ์กับการเข้ารัฐบาล ทัวร์ครับ มีทัวร์จีน ตะลุย 5 เมืองน่าเที่ยวสุดจี๊ดของจีนแบบไม่เข้าร้านรัฐบาลมาดูกันเลยค่ะ....
17 ต.ค. 20237,287
5 แหล่งกาชาปอง โตเกียว ไปกี่เที่ยวก็หมดตัว!
5 แหล่งกาชาปอง โตเกียว ไปกี่เที่ยวก็หมดตัว!
ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปบุกแหล่งตู้กาปองของโตเกียวอีกหนึ่งแหล่งขุมทรัพย์แห่งกาชาปองของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามทัวร์ครับมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ
17 ต.ค. 202331,353
 อิตาลี ไปกี่ทีก็ไม่พลาด ! รวมข้อมูลเพื่อเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวอิตาลี
อิตาลี ไปกี่ทีก็ไม่พลาด ! รวมข้อมูลเพื่อเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวอิตาลี
อิตาลี (Italy) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักเดินทางทั้งหลายนิยมไปอิตาลี เพราะด้วยความที่มีศิลปะงดงามมากมาย รวมถึงสถานที่ยอดฮิตต่างๆ และแหล่งช้อปปิ้งแบรนด์เนมราคาถูกเพียบ ทำให้อิตาลีนั้นเป็นเมืองในฝันของใครหลายคน
18 ต.ค. 202326,384
5 แบรนด์หรู สุดยอดกระเป๋าเดินทาง ไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่หวั่น!
5 แบรนด์หรู สุดยอดกระเป๋าเดินทาง ไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่หวั่น!
ทัวร์ครับรวบรวม 5 สุดยอดกระเป๋าเดินทางหรู ที่ได้การยอมรับจากเหล่านักเที่ยวทั่วโลก ว่าเป็นสุดยอดกระเป๋าเดินทางที่จะยิ่งทำให้ทริปของคุณไม่สะดุด!
17 ต.ค. 202328,267
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ